[REVIEW] The Body Shop Tea Tree Oil: Có trị mụn ‘thần thánh’ như lời đồn?

Nhắc đến The Body Shop, làm sao có thể quên Tea Tree Oil – sản phẩm trị mụn bán chạy nhất của họ được. Hôm nay hãy cùng mình review The Body Shop Tea Tree Oil để xem nó có thật sự trị mụn thần thánh như lời đồn không nhé!

Câu chuyện đến với The Body Shop Tea Tree Oil

Mình đến với em Tea Tree Oil khi da mặt đang bị break out với mụn ẩn, mụn viêm và mụn đầu trắng. Nói chung là đủ các loại mụn, tùm lum tùm la trên mặt. Đây là giai đoạn mình mất ngủ vì… thất tình, stress nặng, cộng thêm việc dùng phải loại sữa rửa mặt không tốt. Khỏi phải nói lúc đấy mình tự ti như thế nào, không muốn gặp bất cứ ai với gương mặt như vậy.

Ngoại hình sang chảnh của em tràm trà trị mụn của The Body Shop

Theo gợi ý của một số beauty blogger, mình đã quyết định mua Tea Tree Oil của The Body Shop. Sở dĩ mình chọn tea tree (tràm trà) vì nó có tác dụng điều trị mụn khá tốt, phù hợp với da dầu và là sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên, sẽ hạn chế bớt phần nào việc gây kích ứng cho da. Theo như giới thiệu của The Body Shop, tinh dầu này được chiết xuất từ những lá tràm trà tinh khiết trồng dưới chân núi Kenya và chưng cất hơi nước 12 tiếng.

Ngoại hình của Tea Tree Oil The Body Shop

Khác với em sữa rửa mặt The Body Shop Tea Tree Skin Clearing Facial Wash mà mình đã review trước đây. Em Tea Tree Oil 10ml mình mua có thiết kế nhỏ gọn được đựng trong lọ thủy tinh màu xanh lá cây đặc trưng của dòng này, nhìn cực kì sang và chắc chắn (mình đã từng làm rơi ở độ cao 1,6m xuống đất nhưng không hề sứt mẻ chứ đừng nói chuyện vỡ).

Phần nhãn dán của sản phẩm được gắn vào lọ cực kì chắc chắn chứ không “mông lung như một trò đùa” như của Tea Tree Skin Clearing Facial Wash. Độ dày của lọ thủy tinh thì khỏi nói, chắc phải dày đến 2-3mm. Nói chung là vừa sang, vừa chắc chắn miễn chê.

Tea Tree Oil là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của The Body Shop

Phần nắp của em tinh dầu tràm trà này cũng khá đặc biệt. Trước tiên bạn phải dùng lực ấn xuống nắp rồi sau đó xoay ngược chiều kim đồng hồ để mở. Các bạn nhớ phải ấn nắp lọ xuống nhé, chứ chỉ xoay thôi thì đến năm sau cũng chưa mở được đâu.

Không chỉ phần nắp, phần miệng để lấy tinh dầu được thiết kế khá bé để lấy theo dạng nhỏ giọt vì chỉ cần 2-3 giọt đã đủ chấm hết mụn trên mặt rồi. Phần thiết kế này giúp bạn không bị lỡ tay lấy quá nhiều tinh dầu dẫn đến việc lãng phí.

Phần miệng được thiết kế để tránh lãng phí sản phẩm

Lấy tinh dầu theo dạng nhỏ giọt như vậy, đồng nghĩa với việc bạn phải dùng tăm bông để nhỏ vào và chấm lên những nốt mụn. Đây là điểm khá bất tiện nhưng lại đảm bảo vệ sinh vì không phải dùng tay, chỉ là bạn nên đầu tư một hũ tăm bông mới mà thôi.

À một lưu ý nữa, khi lấy tinh dầu bạn đừng để tăm bông chạm vào phần miệng lọ nhé vì có thể gây nhiễm khuẩn và thật sự không sạch sẽ lắm. Hãy để cách ra khoảng 0,5 – 1cm là được rồi, để xa quá cũng dễ rớt ra ngoài.

Trải nghiệm The Body Shop Tea Tree Oil – có trị mụn “thần thánh” như lời đồn?

Ngay sau khi mở nắp em nó, một mùi tea tree nồng – gắt – dữ dội sẽ lập tức xộc thẳng vào mũi bạn. Vâng, đúng là mùi tea tree nồng nàn đó. Với nhiều người chưa sử dụng tràm trà, có thể mùi này sẽ hơi nặng và không thích. Nhưng yên tâm, khi quen rồi bạn sẽ thấy ổn thôi, thậm chí còn hay mở ra mở vào để ngửi cho thư giãn (như mình).

Tinh dầu tràm trà The Body Shop có dạng lỏng nên dễ dàng thẩm thấu vào da, cũng như khô khá nhanh. Sau khi lấy sản phẩm vào tăm bông bạn hãy nhanh chóng chấm lên những nốt mụn. Ngay lần đầu tiên sử dụng sẽ cảm thấy nóng và châm chích, thậm chí có phần hơi rát nếu dùng lên những nốt mụn vừa lấy nhân. Tuy nhiên chỉ một lúc sau tinh dầu tràm trà thẩm thấu sâu hơn vào da sẽ quên ngay cảm giác ấy.

Tea Tree Oil 10ml
Phải dùng tăm bông để lấy tinh dầu tràm trà này

Mình đã thử chấm Tea Tree Oil lên mụn ẩn, mụn đầu trắng, mụn viêm, hay nốt mụn vừa mới nặn nhân và rút ra được kết luận thế này. Em ấy làm se đầu mụn rất nhanh, với mụn đầu trắng hay mụn sưng viêm không có nhân chỉ tầm 2 ngày là khô hay xẹp xuống.

Với vết mụn vừa lấy nhân (vết thương hở), hãy nhanh chóng chấm em tinh dầu tràm trà này lên đấy. Có hơi xót và châm chích một chút khi mới tiếp xúc nhưng sau đó da của bạn sẽ lành rất nhanh và không để lại sẹo hay vết thâm.

Còn với mụn ẩn, mình cảm thấy khi chấm lên sau vài ngày nốt mụn hầu như “không còn tồn tại” và không có cơ hội hoành hành hay sưng đỏ. Có thể nói em Tea Tree Oil của The Body Shop đã chặn đứng đường làm ăn của mấy em mụn này.

Tuy nhiên mình có để ý là với những nốt mụn lớn sau khi chấm em tinh dầu tràm trà này lên quả thật lặn rất nhanh, nhưng để lại vết thâm hơi bị rõ. Có lẽ muốn trị những vết thâm này bạn nên mua thêm em Tree Targeted Gel của The Body Shop nữa để có một couple hoàn hảo trị mụn và vết thâm.

Mình mua lọ The Body Shop Tea Tree Oil dung tích 10ml dùng cả sáng và tối, mỗi lần dùng 2-4 giọt tùy vào thời điểm khi đó ít hay nhiều mụn. Chắc chắn sẽ mua lại vì rất phù hợp với những người da dầu dễ lên mụn như mình.

Với những bạn mới dùng lần đầu, mình vẫn khuyên nên chấm thử vào một vị trí nhỏ để xem da có bị kích ứng hay không rồi mới chấm hết lên những nốt mụn nhé. Và tuyệt đối chỉ nên chấm vào nốt mụn chứ đừng xoa hết cả mặt như dùng serum hay kem dưỡng vì tea tree sẽ làm khô da. Những bạn da khô nên cân nhắc những sản phẩm chấm mụn khác thay vì dùng tràm trà.

Tea Tree Oil 20ml
Ngoại hình của em Tea Tree Oil dung tích 20ml

Tổng kết lại, mình thấy em Tea Tree Oil này quá xứng đáng với những lời khen ngợi vì khả năng trị mụn siêu tốt. Chắc chắn mình sẽ mua lại em nó sau khi đã dùng hết lọ 10ml này.

Về giá của The Body Shop Tea Tree Oil

The Body Shop là thương hiệu chăm sóc da nổi tiếng thế giới. Chính vì vậy ngoài việc các sản phẩm được bán ở các showroom hay website chính thức, có rất nhiều shop online cũng nhập hàng xách tay về bán với giá đỡ “ung thư màng túi” hơn. Tuy nhiên chất lượng sản phẩm mua theo kiểu xách tay này cũng tiềm ẩn nguy cơ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

tinh dầu tràm trà the body shop
Em tràm trà này được bán ở rất nhiều nơi cả chính hãng và xách tay

Trên website chính thức của The Body Shop Việt Nam, giá của em Tea Tree Oil dung tích 10ml là 219K, với lọ dung tích 20ml là 399K.

Ở những shop bán hàng xách tay thường có giá “hạt rẻ” hơn. Cụ thể ở lọ dung tích 10ml có giá giao động vào khoảng 145 – 180K và lọ 20ml khoảng 265 – 300K.

Lưu ý: Đây là bài review The Body Shop Tea Tree Oil theo trải nghiệm cá nhân và đã được sử dụng trên da của mình 100%. Hiệu quả của sản phẩm ra sao còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Hi vọng bài review The Body Shop Tea Tree Oil mang đến một số thông tin hữu ích cho những ai vẫn còn đang phân vân có nên mua em nó hay không. Nếu hay đừng quên like và chia sẻ đến nhiều người hơn nhé!

Rate this post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *