Amway bị đình chỉ giao dịch vì “chào mời” bất hợp pháp

Cơ quan các vấn đề người tiêu dùng Nhật Bản đã ra lệnh đình chỉ các giao dịch của công ty tiếp thị đa cấp Amway trong sáu tháng vì hành vi chào mời bất hợp pháp.

Đây là lần đầu tiên công ty Amway bị phạt hành chính tại Nhật Bản do vi phạm luật giao dịch thương mại. Cụ thể, công ty này vi phạm trong việc thu hút thành viên mới và mua hàng hóa, cũng như lập hợp đồng.

Theo Cơ quan các vấn đề người tiêu dùng, kể từ tháng 3 năm ngoái Amway Nhật Bản đã mời mọi người mua sản phẩm hoặc đăng ký thành viên mà không nói với họ rằng họ sẽ được tham gia vào một mạng lưới doanh nghiệp đa cấp.

logo amway

Trong nhiều trường hợp, các thành viên của Amway Nhật Bản đã ép buộc những người mà họ tìm thấy thông qua mạng xã hội hoặc các ứng dụng mua mỹ phẩm, máy lọc không khí hoặc các sản phẩm khác của công ty, hoặc đăng ký thành viên mà không cho họ biết tên và ý định của công ty.

“Chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp cải thiện kinh doanh và phòng ngừa (hành vi sai trái) hiệu quả”, đại diện của Amway cho biết.

Amway đã tham gia vào tiếp thị đa cấp liên quan đến các sản phẩm gia dụng như thực phẩm sức khỏe và mỹ phẩm. Tiền thân của công ty được thành lập vào năm 1977.

Từ tháng 4/2019 đến giữa tháng 9 năm nay, các trung tâm tiêu dùng trên khắp Nhật Bản đã cung cấp lời khuyên về Amway cho tổng cộng 953 người, 45% trong số họ ở độ tuổi 20. Theo trang web của Amway Nhật Bản, công ty có tổng doanh thu đạt 97,5 tỷ yên (hơn 16 tỷ VNĐ) vào năm 2020.

5/5 - (2 votes)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *