Dùng sữa rửa mặt thì đơn giản, nhưng bạn biết tần suất sử dụng mỗi ngày chưa?

Rửa mặt có vẻ như là một việc thực sự không quá khó khăn. Nhưng liệu bạn đã biết sử dụng sữa rửa mặt bao nhiều lần 1 ngày là tốt cho da chưa? Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc đó.

Nên sử dụng sữa rửa mặt bao nhiều lần 1 ngày?

Kanika Tim – người sáng lập Revita Skin Clinic, cho biết mọi người nên sử dụng sữa rửa mặt hai lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối. Những thời điểm ra mồ hôi nhiều có thể rửa mặt đến lần thứ ba.

Tuy nhiên, tiến sĩ Joshua Zeichner (giám đốc nghiên cứu mỹ phẩm và lâm sàng về da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai – Mỹ) lưu ý rằng thực tế điều này không phải lúc nào cũng cần thiết.

Ông cho biết nếu bạn chỉ có thể làm sạch da với sữa rửa mặt 1 lần mỗi ngày, thì hãy thực hiện nó trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu nhờn tích tụ trong ngày, cùng với những thứ như lớp trang điểm.

Da khô, da nhạy cảm sử dụng sữa rửa mặt bao nhiều lần mỗi ngày?

Rửa mặt hai lần một ngày có thể gây kích ứng đối với da nhạy cảm hoặc da khô. Nếu bạn nằm trong trường hợp đó, hãy làm sạch đúng cách vào ban đêm bằng các sản phẩm có công thức dịu nhẹ và chỉ cần rửa lại bằng nước ấm vào buổi sáng là đủ.

Sữa rửa mặt dưỡng ẩm là một lựa chọn tốt cho những người có làn da khô. Tiến sĩ Zeichner cho biết những sản phẩm này thường không tạo bọt và giúp dưỡng ẩm trong khi làm sạch da.

Đọc thêm bài viết: 5 sữa rửa mặt cho da nhạy cảm giá bình dân tốt nhất

Da dầu, da dầu mụn sử dụng sữa rửa mặt bao nhiêu lần 1 ngày?

Những người có làn da dầu hoặc đang gặp vấn đề với mụn trứng cá không cần sử dụng sữa rửa mặt nhiều hơn hai lần mỗi ngày. Trên thực tế, làm như vậy có thể khiến da của bạn trở nên khô hơn.

Nếu khiến da khô hơn, làn da sẽ làm bất cứ điều gì để lấy lại độ ẩm. Điều này bao gồm cả việc sản xuất bã nhờn quá mức, gây ra nhiều dầu hơn. Đồng nghĩa với việc lỗ chân lông dễ bị bít tắc và khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn so với ban đầu.

Hãy chọn cho mình các loại sữa rửa mặt có chứa AHA, BHA, PHA hoặc tinh dầu tràm trà để loại bỏ dầu thừa, cũng như làm sạch sâu cho da.

Đọc thêm bài viết: Top 6 sữa rửa mặt cho da dầu mụn giá bình dân, chất lượng tốt

Da hỗn hợp sử dụng sữa rửa mặt bao nhiêu lần 1 ngày?

Những người sở hữu loại da hỗn hợp được coi là may mắn vì dễ dàng trong công cuộc đi tìm một lọ sữa rửa mặt phù hợp. Bạn có thể chọn các sản phẩm làm sạch phổ biến có trên thị trường.

Kanika Tim lưu ý rằng bạn vẫn nên sử dụng sữa rửa mặt hai lần 1 ngày và sử dụng các sản phẩm có công thức nhẹ nhàng nhằm loại bỏ tạp chất, làm sạch sâu lỗ chân lông, giúp loại bỏ lớp trang điểm và mang lại cho làn da cảm giác sảng khoái, sạch sẽ, ngậm nước.

Ngoài ra, đừng bỏ qua sữa rửa mặt tạo bọt. Những sản phẩm này có thể loại bỏ dầu mà không quá khắc nghiệt trên các phần da khô.

Sử dụng sữa rửa mặt

Dùng sữa rửa mặt bao nhiêu lần nếu bạn trang điểm?

Lớp trang điểm có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông nếu không được tẩy trang đúng cách, đây là nguyên nhân chủ yếu gây ra mụn.

Với những người thường xuyên phải make up, bạn nên rửa mặt vào buổi sáng và sau đó rửa mặt kỹ hơn vào ban đêm.

Tẩy trang trước khi sử dụng sữa rửa mặt hoặc làm sạch hai lần để đảm bảo tất cả các tàn tích của các sản phẩm make up cũng như dầu thừa, bụi bẩn không còn nữa. Bạn nên sử dụng chất tẩy rửa gốc dầu để có cảm giác sạch sẽ, không gây kích ứng.

Dùng sữa rửa mặt bao nhiêu lần nếu tập thể dục, tập gym?

Bất kỳ hoạt động nào liên quan đến việc đổ mồ hôi đều cần rửa sạch để loại bỏ mồ hôi và bụi bẩn.

Tiến sĩ – bác sĩ da liễu Yoram Harth cho biết, nếu bạn đang đi ra ngoài và không có sữa rửa mặt thì hãy thử khăn lau không chứa dầu. Chúng tuyệt vời để làm sạch da, loại bỏ mồ hôi và bụi bẩn cho đến khi bạn có thể tắm rửa lại.

4.5/5 - (2 votes)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *