Tác dụng của ceramide trong kem chống nắng với hàng rào bảo vệ da

Các sản phẩm kem chống nắng của CeraVe có chứa ceramide giúp khôi phục hàng rào bảo vệ tự nhiên của da và khóa độ ẩm, đó là tuyên bố của hãng trong một nghiên cứu mới.

CeraVe – một thương hiệu trực thuộc tập đoàn L’Oreal, cho biết trong nghiên cứu mới cho thấy ceramide có thể giúp bảo vệ và chống lại tổn thương hàng rào bảo vệ da do tia UV gây ra. Các sản phẩm chống nắng của CeraVe, bao gồm kem chống nắng dưỡng ẩm Hydrating Mineral Sunscreen SPF 30 Sheer Tint có chứa ceramide giúp khôi phục hàng rào bảo vệ tự nhiên của da và khóa ẩm.

➤ Đọc thêm bài viết: Ceramide là gì, có tác dụng gì trong mỹ phẩm?

Tiến sĩ da liễu DiAnne Davis nói: “CeraVe Hydrating Mineral Sunscreen SPF 30 Sheer Tint là bước hoàn hảo hàng ngày trong quy trình chăm sóc da vì nó có khả năng chống nắng phổ rộng mà chúng ta cần hàng ngày, cộng với các thành phần phục hồi hàng rào bảo vệ da và tông màu phù hợp với hầu hết các màu da”.

Thương hiệu cũng đang giúp nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng về thói quen sử dụng kem chống nắng, do kết quả của một cuộc khảo sát khác cho biết hầu hết người Mỹ không bôi kem chống nắng hàng ngày.

Những thông tin mới này đến từ một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí thuốc trong da liễu với tiêu đề: “Hiệu quả của các công thức chứa ceramide đối với các thay đổi rào cản trên bề mặt da do tia cực tím gây ra”.

Nghiên cứu này nói về một chế độ chăm sóc da bao gồm kem dưỡng ẩm và kem chống nắng có công thức ceramide, cũng như cách nó giúp bảo vệ khỏi tổn thương do tia UV gây ra. Đồng thời ceramide cũng cải thiện sức khỏe tổng thể cho hàng rào da bảo vệ da chống lại việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Hàng rào bảo vệ da chịu trách nhiệm lọc 60 – 70% tia UVB, và một thành phần quan trọng của hàng rào này là ceramide. Ceramide chiếm 50% lượng lipid được tìm thấy trong hàng rào bảo vệ da.

Nghiên cứu lâm sàng do một nhóm chuyên gia về hàng rào bảo vệ da tiến hành đã đánh giá tác động của việc tiếp xúc với tia UV lên nó, bằng cách sử dụng liều lượng tia UV tương đương với khoảng hai giờ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong một ngày nắng tháng 7 ở thành phố New York.

Tom Allison, phó chủ tịch cấp cao kiêm trưởng bộ phận tiếp thị chuyên nghiệp toàn cầu của CeraVe, cho biết: “Là công ty hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc da trị liệu, tại CeraVe chúng tôi cam kết hợp tác với các bác sĩ da liễu để hiểu rõ hơn về hàng rào bảo vệ da và phát triển các công thức hiệu quả với nhiều thành phần quan trọng cho làn da khỏe mạnh như ceramide, cung cấp các giải pháp điều trị cho mọi nhu cầu của da”.

“Chúng tôi tự hào là một phần của nhóm Nghiên cứu và Đổi mới của L’Oréal, tiếp tục dẫn đầu ngành trong các phát triển khoa học giúp cải thiện kết quả của người dùng bằng cách cung cấp liệu pháp chăm sóc da an toàn và hiệu quả”, Allison tiếp tục.

Hiện tại, không phải tất cả người tiêu dùng đều thoa kem chống nắng hàng ngày, chứng tỏ cần có nhiều hoạt động nâng cao nhận thức chăm sóc da hơn nữa.

Cuộc khảo sát mới của CeraVe do OnePoll thực hiện, đã hỏi 2000 người trưởng thành ở Mỹ về thói quen dùng kem chống nắng của họ. Kết quả như sau:- 56% người nói rằng họ đã trở nên có ý thức hơn về sức khỏe trong năm qua.
– Chỉ 29% nói rằng họ đã nỗ lực nhiều hơn để chăm sóc làn da của mình.
– 96% thừa nhận họ không bôi kem chống nắng hàng ngày.

Các phát hiện của nghiên cứu lâm sàng đã nêu ở trên, củng cố lợi ích của các sản phẩm chăm sóc da có chứa ceramide trong việc giúp bảo vệ, chống lại tổn thương hàng rào bảo vệ da do tia cực tím gây ra. Nó có thể góp phần gây ra các tình trạng da bị tổn thương như bệnh chàm hay ung thư da.

Tuy nhiên, phần lớn mọi người vẫn không biết về những lợi ích quan trọng của ceramide trong việc chăm sóc da trước tác hại của ánh nắng mặt trời.- 94% những người được khảo sát nói rằng họ đã không tìm kiếm ceramide trong các thành phần chăm sóc da của họ trong năm qua.
– 64% nói rằng họ ước kem chống nắng của họ có tác dụng dưỡng da.

Ngoài kem chống nắng và kem dưỡng ẩm, CeraVe cung cấp nhiều sản phẩm chăm sóc da do bác sĩ da liễu phát triển có chứa ceramide 1, 3 và 6-II, rất cần thiết để phục hồi và duy trì hàng rào tự nhiên của da.

Các sản phẩm của CeraVe sử dụng Công nghệ Multi Veslass Emulsion (MVE) đã được cấp bằng sáng chế, giải phóng các thành phần quan trọng vào da từ từ trong 24 giờ, cho phép chúng hấp thụ vào da để sửa chữa, phục hồi và giữ lại hàng rào bảo vệ tự nhiên của da.

➤ Đọc thêm các bài viết về chủ đề Kem chống nắng:
Dị ứng kem chống nắng: Triệu chứng, cách điều trị và phòng tránh
Cách sử dụng kem chống nắng đúng và chuẩn nhất!
4 hiểu lầm ‘kinh điển’ về kem chống nắng có thể bạn từng mắc phải

5/5 – (1 bình chọn)
Rate this post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *