Skincare routine: Các sản phẩm phục hồi da vì dùng kem trộn, rượu thuốc bị bào mòn da

Skincare routine các sản phẩm phục hồi da là bài viết dành riêng cho những bạn đã lỡ dùng kem trộn hay mỹ phẩm giả, không rõ nguồn gốc xuất sứ khiến da tổn thương và trở nên nhạy cảm.

Dạo gần đây có rất nhiều bạn đặt câu hỏi cho Skincare Holic với mong muốn giúp phục hồi da sau khi da đã quá nhạy cảm. Có những bạn da bị “bào mòn” đến mức ra nắng cũng ửng đỏ, dễ lên mụn và kích ứng với tác động từ môi trường.

Đây thực sự là tình trạng khẩn cấp vì lúc này da của các bạn ấy đã quá nhạy cảm rồi. Da ửng đỏ khi ra nắng, nghe có vẻ đẹp xinh đấy nhưng thực chất đây là lúc da bạn mỏng đến mức thấy mạch máu dưới da (lộ mao mạch). Cũng chính vì da quá mỏng nên kể cả việc tiếp xúc môi trường (mưa, khói bụi…) cũng gây kích ứng, nổi mụn.

Thế nên các bạn hết sức lưu ý tránh những sản phẩm không rõ nguồn gốc, thuốc bong da, rượu đông y làm đẹp da nhé. Đừng ham những sản phẩm dùng trong một khoảng thời gian rất ngắn đã sạch mụn vì có rất nhiều thành phần gây hại cho da.

Tiêu chí chọn skincare routine phục hồi da vì dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Trước tiên hãy cùng nói về tiêu chí lựa chọn các sản phẩm. Các bạn có làn da này đang hết sức nhạy cảm, nên tiêu chí đầu tiên là các sản phẩm skincare này không có thành phần dễ gây kích ứng như hương liệu, chất bảo quản, chất tạo màu, paraben, silicone, cồn khô…

Thứ hai, skincare routine phục hồi da vì dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc phải thực sự tối giản với các bước cơ bản: Nước tẩy trang và sữa rửa mặt (double cleansing) – serum – kem dưỡng ẩm – kem chống nắng (buổi sáng). Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo những sản phẩm này phải phù hợp với tiêu chí đầu tiên.

Không dài dòng nữa, trong chuyên mục Skincare Routine lần này hãy cùng Skincare Holic đi tìm các sản phẩm giúp phục hồi làn da nhạy cảm vì dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Dưới đây hoàn toàn là những sản phẩm giá bình dân và dễ dàng tìm mua ở bất cứ đâu.

Các sản phẩm trong skincare routine phục hồi da vì dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Nước tẩy trang

Với nước tẩy trang, có hai lựa chọn tốt nhất dành những bạn cần phục hồi da vì dùng kem trộn, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc là Bioderma Sensibio H2O và La Roche-Posay Micellar Water Ultra Sensitive Skin (màu trắng). Cả hai loại nước tẩy trang này đều ghi trên vỏ là Sensitve Skin – dành cho da nhạy cảm.

Đây cũng là hai trong bốn sản phẩm mà Skincare Holic đã nhắc đến trong bài viết Top 4 nước tẩy trang cho da nhạy cảm được yêu thích nhất của chuyên mục Top sản phẩm.

Bioderma Sensibio H2O là em nước tẩy trang này đến từ hãng dược mỹ phẩm Bioderma của Pháp, nổi tiếng trên toàn thế giới với bảng thành phần vô cùng lành tính, không cồn, hương liệu, chất tạo màu hay tạo mùi.

Nước tẩy trang cho da nhạy cảm Bioderma Sensibio H2O

La Roche-Posay Micellar Water Ultra Sensitive Skin cũng đến từ một thương hiệu dược mỹ phẩm Pháp luôn. Trong thành phần của La Roche-Posay Micellar Water Ultra Sensitive Skin ngoài những chất giúp làm ẩm – hút ẩm như Glycerin, Sodium Hydroxide, còn có muối kẽm (Zinc PCA) giúp điều tiết dầu.

Nước tẩy trang cho da nhạy cảm La Roche-Posay Micellar Water Ultra Sensitive Skin

Sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt tốt, giá càng tốt hơn mà Skincare Holic tin tưởng tư vấn cho những bạn cần phục hồi da là Cetaphil Gentle Skin Cleanser. Không phải nói nhiều về Cetaphil nữa vì em sữa rửa mặt đã quá nổi tiếng về sự lành tính và hiệu quả với những làn da nhạy cảm rồi.

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các lọ sữa rửa mặt khác trong bài viết Top 5 sữa rửa mặt cho da nhạy cảm tốt nhất giá bình dân mà Skincare Holic đã từng đăng tải để lựa chọn một em đúng “chân ái” của cuộc đời mình nhé.

Serum

Serum phục hồi da vì dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc Skincare Holic đã đưa ra hai lựa chọn. Một serum ở mức giá bình dân – siêu rẻ là Timeless Vitamin B5 + Hyaluronic Acid và một serum ở mức giá cao hơn một chút, dành cho các bạn có điều kiện hơn là Vichy Mineral 89.

Timeless Vitamin B5 + Hyaluronic Acid thực sự là một em serum giá bình dân nhưng thực sự tốt cho làn da nhạy cảm, bị tổn thương. Với thành phần chủ yếu là Calcium pantothenate (Vitamin B5) có tác dụng dưỡng ẩm, giữ ẩm, kháng viêm và phục hồi da. Hyaluronic acid là chất giúp hút ẩm, giữ ẩm cực tốt giúp da trở nên căng mọng và ngậm nước hơn.

Serum Timeless Vitamin B5 + Hyaluronic Acid
Serum Timeless Vitamin B5 + Hyaluronic Acid

Vichy Mineral 89 là một trong những serum được yêu thích nhất của Vichy bởi khả năng làm dịu, phục hồi làn da cực kì tốt. Với thành phần có chứa 89% từ nước khoáng có nhiều khoáng chất sẽ giúp da được phục hồi nhưng vẫn thẩm thấu nhanh, không gây nhờn rít. Điểm trừ là em serum này có giá quá cao. Những bạn có túi tiền eo hẹp sẽ rất khó để tiếp cận được với sản phẩm này.

Vichy Mineral 89
Vichy Mineral 89

Kem dưỡng ẩm

Với kem dưỡng ẩm, mình cũng có hai lựa chọn dành cho hai kiểu da yếu – nhạy cảm do dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Một loại kem dưỡng ẩm dành cho da khô (mất lớp màng ẩm tự nhiên) + nhạy cảm và da dầu + nhạy cảm.

Kem dưỡng ẩm La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 Soothing Repairing Balm là sự lựa chọn cực tốt cho làn da đã bị mất lớp màng ẩm và trở nên rất khô. Trong thành phần tiếp tục có Vitamin B5 giúp phục hồi da.

Kem dưỡng ẩm La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 Soothing Repairing Balm
Kem dưỡng ẩm La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 Soothing Repairing Balm

Ngoài ra còn gia tăng thêm khả năng này với chiết xuất rau má (Madecassoside) và có thêm bơ hạt mỡ (Shea butter) giữ ẩm, giữ nước cho da. Kết cấu kem dưỡng ẩm của La Roche-Posay khá đặc nhưng thấm nhanh, phù hợp với làn da khô.

Còn những bạn da dầu nhưng yếu và nhạy cảm sau khi sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, Bioderma Cicabio Soothing Repairing Cream chính xác là lựa chọn tốt.

Bioderma Cicabio Soothing Repairing Cream
Kem dưỡng ẩm Bioderma Cicabio Soothing Repairing Cream

Với chất kem lỏng và thẩm thấu nhanh, những bạn da dầu sẽ không có cảm giác bí bách, khó chịu khi thoa kem lên da. Thành phần Ethylhexyl palmitate giúp khóa ẩm, Zinc Oxide làm lành vết thương và có cả chiết xuất rau má giúp phục hồi da tổn thương.

Kem chống nắng

Kể cả bạn đang sở hữu làn da gì, kem chống nắng vẫn là người bạn không thể thiếu dành cho da để hạn chế tối đa những tác động xấu từ môi trường như ánh nắng mặt trời, khói bụi ô nhiễm…

Kem chống nắng Avene Very High Protection Emulsion SPF50+ là một sản phẩm tiêu biểu dành cho những bạn đang khổ sở vì làn da mỏng, yếu và nhạy cảm. Với bảng thành phần đẹp không có hương liệu, paraben và cồn được đánh giá cao, đây là em kem chống nắng lành tình. Ngoài ra, chất kem lỏng dễ dàng thẩm thấu mà không gây bết dính khó chịu cho người sử dụng.

Avene Very High Protection Emulsion SPF50+
Avene Very High Protection Emulsion SPF50+

Trên đây là Skincare routine: Các sản phẩm phục hồi da vì dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, mọi góp ý và tư vấn vui lòng để lại comment phía dưới bài viết nhé!

Rate this post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *