Các sản phẩm chăm sóc da (skincare) giá rẻ mà tốt cho người mới bắt đầu

* Lưu ý: Nếu bạn chưa nắm rõ các bước skincare cơ bản có thể đọc lại bài viết các bước chăm sóc da cho người mới bắt đầu để hiểu hơn về các sản phẩm mình sẽ giới thiệu dưới đây.

Bước 1: Làm sạch

Như trong bài viết các bước chăm sóc da cơ bản đã đề cập về làm sạch hai bước (double cleansing) bao gồm tẩy trang với dạng dầu hoặc nước và sử dụng thêm sữa rửa mặt, đây là bước nền tảng quan trọng nhất trong skincare routine. Dưới đây là một số sản phẩm Skincare Holic khuyên bạn nên sử dụng.

1.1. Dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang là sản phẩm skincare bạn cần sử dụng hết sức cẩn thận bởi nếu không được nhũ hóa hết sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc từ đó gây nên mụn. Nếu make up quá dày hay dùng mỹ phẩm chống nước thì đặc biệt nên dùng dầu tẩy trang.

Loại dầu tẩy trang Skincare Holic gợi ý cho các bạn mới bắt đầu chăm sóc da là dầu tẩy trang dưỡng ẩm Hada Labo Gokujyun Cleansing Oil. Nhẹ dịu, không chứa cồn, không hương liệu, không chất tạo màu, độ pH thấp, không kích ứng và an toàn cho mọi loại da chính là những từ miêu tả đúng nhất về em này. Chỉ với giá 199k bạn đã sở hữu ngay một em Hada Labo Gokujyun Cleansing Oil có dung tích tận 200ml.

Dầu tẩy trang Hada Labo Gokujyun Cleansing Oil

1.2. Nước tẩy trang

Nếu bạn không trang điểm, nước tẩy trang thực sự là lựa chọn tối ưu vì nó giúp lấy đi bụi bẩn trên da mà không cần phải rửa lại với nước, khiến làn da trở nên thông thoáng hơn.

Loại nước tẩy trang Skincare Holic muốn giới thiệu cho những bạn mới tập tành skincare có giá rẻ nhưng chất lượng cực tốt là Simple Micellar Cleansing Water. Một chai nước tẩy trang có dung tích 200ml nhưng chỉ có giá chỉ khoảng 140k, cực kì phải chăng đúng không?

Nước tẩy trang Simple Micellar Cleansing Water

Nước tẩy trang nhà Simple không chứa hương liệu, phẩm màu hay thuốc nhuộm, không chứa hóa chất dễ gây kích ứng và không chứa paraben nên loại da nào cũng có thể sử dụng.

Đọc thêm bài viết: Top 4 nước tẩy trang giá rẻ dưới 150K cho học sinh – sinh viên

1.3. Sữa rửa mặt

Chọn sữa rửa mặt cũng rất quan trọng, nếu bạn chưa chắc chắn mình thuộc dạng da gì cũng như lo sợ làn da quá nhạy cảm sẽ bị kích ứng, vậy hãy dùng thử loại sữa rửa mặt dịu nhẹ được các bác sĩ da liễu khuyên dùng dưới đây cho mọi loại da.

Siêu rẻ, siêu chất lượng và được các bác sĩ khuyên dùng đó chính là sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin CleanserCetaphil nổi tiếng là loại sữa rửa mặt lành tính phù hợp cho mọi làn da từ vô cùng nhạy cảm đến da khô. Em này luôn nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn trên da mà không làm mất đi màng ẩm tự nhiên.

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Những ai bị mụn, da nhạy cảm đặc biệt nên dùng. Nhược điểm của Cetaphil là không tạo bọt nên dùng “khá tốn”. Tuy nhiên với giá chỉ hơn 270k cho một chai dung tích lên đến 500ml thì dùng được khá lâu đấy nhé!

Bước 2: Tẩy tế bào chết

Có hai loại tẩy tế bào chết là vật lý và hóa học. Tẩy tế bào chết vật lý dùng các hạt nhỏ li ti để chà xát lên da theo cách truyền thống. Còn tẩy tế bào chết hóa học sử dụng những loại acid để nới lỏng các liên kết, giúp lỗ chân lông và bề mặt da được thông thoáng mà không gây ra tình trạng tổn thương da do bị chà xát vật lý.

1.1. Tẩy tế bào chết vật lý

Kem tẩy tế bào chết St.Ives Radiant Skin Pink Lemon & Mandarin Orange Scrub từ lâu đã quá nổi tiếng với các tín đồ thích skincare. Một tuýp có trọng lượng 170g to đùng chỉ có giá khoảng 80k thực sự là một lựa chọn không thể bỏ qua. Tuy nhiên các bạn nên nhớ chỉ sử dụng tẩy tế bào chết từ 1-2 lần/tuần và khi massage trên da mặt cũng nhẹ nhàng thôi nhé!

st

1.2. Tẩy tế bào chết hóa học

Cosrx BHA Blackhead Power Liquid là sản phẩm Skincare Holic gợi ý cho bạn nếu mới sử dụng tẩy tế bào chết hóa học. Trong sản phẩm của nhà Cosrx có 4% Bentaine salicylate (một loại BHA) nhưng cực kì dịu nhẹ.

Tẩy tế bào chết hóa học Cosrx BHA Blackhead Power Liquid
Tẩy tế bào chết hóa học Cosrx BHA Blackhead Power Liquid

Ngoài ra em nó còn có các thành phần làm dịu và cấp ẩm khác như Niacinamide, Panthenol (Vitamin B5), Sodium hyaluronate. Giá của Cosrx BHA Blackhead Power Liquid khoảng 360k cho dung tích 100ml dùng được khá lâu.

Lưu ý: Các sản phẩm có tác dụng tẩy tế bào chết hóa học thường được sử dụng sau bước toner. Các loại acid tẩy tế bào chết có thể đẩy mụn ẩn hoặc cũng có thể gây kích ứng nếu da bạn không hợp. Vì vậy, hãy thử sản phẩm ra phần da khác để đảm bảo không có phản ứng tiêu cực trước khi dùng cho toàn mặt.

Bước 3: Toner / Nước cân bằng / Nước hoa hồng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại toner với đủ các giá thành từ rẻ đến cao cấp. Thế nhưng loại toner được giới thiệu cho những người mới bắt đầu skincare vẫn luôn là toner không cồn Thayers Witch Hazel.

Toner Thayers Witch Hazel
Toner Thayers Witch Hazel

Thành phần của Thayers Witch Hazel hoàn toàn từ thiên nhiên lành tính cho da, giúp cân bằng độ pH cho da sau bước rửa mặt. Vì chiết xuất từ thiên nhiên nên sản phẩm này hoàn toàn không có hạn sử dụng và được khuyên dùng trong vòng 5 năm kể từ ngày mở nắp chai. Chưa hết đâu, giá của em toner này cũng cực hạt rẻ so với chất lượng, chỉ 230k cho một chai 355ml.

Bước 4: Kem dưỡng ẩm

Đối với từng loại da lại có những loại kem dưỡng khác nhau để khóa ẩm. Với da khô hay da thường có thể dùng dạng kem có kết cấu đặc một chút. Trong khi đó da dầu được khuyên nên “làm bạn” với kem dưỡng dạng gel có kết cấu mỏng nhẹ tránh gây bít tắc lỗ chân lông.

Klairs Rich Moist Soothing Cream là loại kem dưỡng ẩm được khuyên dùng với những ai có làn da khô và da thường. Được chiết xuất từ những nguyên liệu lành tính như dầu jojoba, bưởi, đu đủ, rau sam, cần tây, bắp cải, cám gạo… Đặc biệt là không chứa hương liệu và chất bảo quản có khả năng gây hại cho da.

Kem dưỡng ẩm Klairs Rich Moist Soothing Cream
Kem dưỡng ẩm Klairs Rich Moist Soothing Cream

Đọc thêm bài viết: Top 9  kem dưỡng ẩm cho da khô tốt nhất

Với những người có da dầu nhưng không có quá nhiều tiền để đầu tư những loại gel dưỡng ẩm “sang”. Hãy chào đón Cosrx Aloe Vera Oil-free Moisture Cream về với team của mình.

Kem dưỡng ẩm Cosrx Aloe Vera Oil-free Moisture Cream
Kem dưỡng ẩm Cosrx Aloe Vera Oil-free Moisture Cream

Em này được chiết xuất từ lá lô hội, không chứa silicon và cồn, kết cấu dạng gel nên có khả năng thẩm thấu cực nhanh. Giá của Cosrx Aloe Vera oil-free Moisture Cream cũng rất “yêu thương” khi chỉ khoảng 300k cho hũ 100g.

Đọc thêm bài viết: Top 8  kem dưỡng ẩm cho da dầu của Hàn Quốc dạng gel cream tốt nhất!

Bước 5: Kem chống nắng

Để lựa chọn một loại kem chống nắng kiềm dầu, dễ thẩm thấu và không gây kích ứng mà giá lại rẻ chúng ta sẽ đến với các sản phẩm skincare bình dân như Senka hay Biore, Nivea.

Kem chống nắng Biore UV Aqua Rich Watery Essence (50g) giá 152k là lựa chọn không tồi khi có chỉ số chống nắng “vô địch” trong tầm giá với SPF50+ với PA++++ chống được cả UVA, UVB. Yên tâm là em này cực kì thấm nhanh nhé!

Kem chống nắng Biore UV Aqua Rich Watery Essence

Rẻ hơn với kết cấu dạng sữa cực kì dễ thấm và thích hợp cho những người da dầu đó chính là Senka Perfect UV Milk SPF 50+, PA++++ có dung tích 40ml mà giá chỉ 128k. Sau khi thoa da hoàn toàn không bị bí rít và cực kì thoải mái. Nhược điểm của sản phẩm này là nhiều cồn khô. Bạn nào có làn da nhạy cảm hay dễ kích ứng với thành phần này nên lưu ý.

Kem chống nắng Senka Perfect UV Milk
Kem chống nắng Senka Perfect UV Milk

Rẻ hơn nữa nữa là kem chống nắng Serum Nivea Sunface. Sản phẩm này được nhà sản xuất quảng cáo là có chứa L-Carnitine nên giúp giảm đáng kể lượng nhờn trên da mặt trong thời gian dài. Dù có kết cấu kem khá đặc nhưng vẫn mỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu. Serum Nivea Sunface có dung tích 30ml mà giá chỉ 89k, cực kì dễ chịu đúng không?

kem chống nắng Serum Nivea Sunface
Kem chống nắng Serum Nivea Sunface

Hi vọng bài viết về các sản phẩm skincare giá rẻ mà tốt cho người mới bắt đầu mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Nếu thấy hay đừng quên like và share để nhiều người cùng biết đế nhé!

Đọc thêm bài viết: Các bước skincare cho người mới bắt đầu

Rate this post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *