Etude House ngày càng ‘hụt hơi’ trên thị trường mỹ phẩm

Thương hiệu Etude House của Tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc AmorePacific từng tham vọng trở thành thương hiệu toàn cầu. Tuy nhiên sau nhiều năm thua lỗ, Etude House trở nên suy kiệt về vốn và AmorePacific đang gặp khó khăn khi phải tìm cách cứu thương hiệu này.

Theo AmorePacific, tổng vốn chủ sở hữu của Etude House ở mức âm 6,6 tỷ won sau khi tổng nợ phải trả là 56,6 tỷ won, vượt quá tổng tài sản 49,9 tỷ won mà thương hiệu này có.

Công ty phải đối mặt với khoản lỗ liên tiếp do tổn thất tài sản trong cả năm 2019 và 2020. Khoản lỗ ròng lũy ​​kế trong bốn năm qua và chi phí tái cơ cấu các cửa hàng khiến thương hiệu bị suy giảm vốn.

Suy giảm vốn có nghĩa là một công ty có giá trị nhỏ hơn mệnh giá cổ phiếu đã phát hành. Etude House đang cần vốn gấp, nhưng hầu hết các công ty con của AmorePacific cũng có kết quả kinh doanh không khả quan hơn là bao.

AmorePacific cho biết họ đã kiểm tra khả năng suy giảm vốn sau khi các khoản lỗ từ hoạt động của Etude House gia tăng, cùng với hoạt động kinh doanh bết bát tại Hong Kong vào năm ngoái.

Một quan chức tập đoàn cho biết: “Chúng tôi ghi nhận khoản lỗ bao gồm 2,2 tỷ won tài sản hữu hình, 9,2 tỷ won tài sản vô hình và 12 tỷ won tài sản được cấp phép”.

Trong số 37 công ty con của AmorePacific, Etude House là công ty nội địa duy nhất đã đến mức suy giảm vốn. Điều này khiến tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc có ít lựa chọn ngoài việc thanh lý thương hiệu sau nhiều năm chật vật.

Nhưng AmorePacific cho biết họ chưa thảo luận về khả năng đóng cửa Etude House. Etude House cần công ty mẹ để vượt qua khủng hoảng. Tuy nhiên, AmorePacific sẽ rơi vào tình huống khó xử nếu chỉ hỗ trợ công ty này khi các công ty con khác đều đang gặp vấn đề trong đại dịch COVID-19.

AmorePacific ra mắt thương hiệu Etude House vào năm 1997 và mở cửa hàng đầu tiên vào năm 2005. Thương hiệu này đã dẫn đầu xu hướng K-beauty cho đến đầu những năm 2010. Có 525 cửa hàng Etude House ở Hàn Quốc và 232 cửa hàng ở nước ngoài vào năm 2016.

Tuy nhiên, thu nhập của thương hiệu bắt đầu giảm sau khi đạt đỉnh vào năm 2014. Etude đã đóng cửa một số cửa hàng để thu hẹp hoạt động kinh doanh của mình, nhưng động thái này không đủ để ngăn chặn thu nhập ngày càng tồi tệ.

Doanh thu của Etude House giảm từ khoảng 300 tỷ won xuống còn khoảng 200 tỷ won vào năm 2017. Hai năm sau, doanh số bán hàng tiếp tục giảm xuống còn khoảng 100 tỷ won.

Với số liệu kinh doanh không khả quan như vậy, việc Etude House ngày càng hụt hơi trên thị trường mỹ phẩm là không có gì khó hiểu. Ngày càng có nhiều các thương hiệu non trẻ vượt mặt Etude House. Cứ với tình trạng như vậy, thế hệ Gen Z có lẽ sẽ không còn biết đến sự tồn tại của thương hiệu từng rất nổi tiếng này.

Vào đầu tháng 3 năm, thương hiệu mỹ phẩm đình đám đã đóng cửa tất cả các cơ sở kinh doanh tại Trung Quốc sau 7 năm hoạt động. Đây là một tin hết sức đáng buồn!

Rate this post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *