Top 5 sản phẩm tốt nhất của The Ordinary cho da dầu mụn (Phần 2)

Kem dưỡng ẩm The Ordinary cho da dầu mụn tốt nhất: Natural Moisturizing Factors + HA

Tuýp kem dưỡng ẩm này của nhà The Ordinary dành cho tất cả mọi làn da, vậy nên tất nhiên da dầu mụn cũng dùng được rồi. Em kem dưỡng ẩm này ngoài khả năng dưỡng ẩm còn giúp củng cố lớp màng bảo vệ của da.

The Ordinary Natural Moisturizing Factors + HA
The Ordinary Natural Moisturizing Factors + HA

Ai ai cũng biết nếu hàng rào bảo vệ hoặc lớp trên cùng của da bị suy yếu sẽ mở ra cánh cửa cho sự kích ứng, vi khuẩn có thể làm cho mụn bùng phát và trở nên tồi tệ hơn.

Kem dưỡng ẩm The Ordinary Natural Moisturizing Factors + HA được xây dựng với 11 acid amin, acid béo, triglycerides, urea (u rê), ceramides, phospholipid, glycerin, saccharides, sodium PCA, hyaluronic acid và nhiều hợp chất khác có sẵn trên da.

Tuyệt vời hơn nữa, tuýp kem này có công thức không nhờn dính, biến nó trở thành một loại kem dưỡng ẩm lý tưởng nhất cho da dầu. Sau khi thoa kem thẩm thấu nhanh, không gây rít.

muangay

Serum cấp ẩm The Ordinary cho da dầu mụn tốt nhất: Hyaluronic Acid 2% + B5

Da dầu mụn vẫn cần được dưỡng ẩm đầy đủ và công thức trong serum The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 hoàn hảo dành cho bạn, vì nó tạo cảm giác “nhẹ như không” khi thoa lên da. Trong khi đó nó vẫn cung cấp độ ẩm cần thiết và có thể sử dụng cho cả buổi sáng lẫn buổi tối.

The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5
The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5

Hai thành phần ngôi sao của em serum này chắc chắn là hyaluronic acid và vitamin B5 (Panthenol) như ghi trên nhãn rồi. Hyaluronic acid hút ẩm, giữ ẩm cho da, còn vitamin B5 giúp làm dịu và phục hồi da sau những thương tổn từ mụn.

Vì đây là một serum lành tính nên bạn có thể dùng sau khi sử dụng các sản phẩm có acid hay dễ gây kích ứng, hoặc có thể mix với một vài sản phẩm có thành khác.

muangay

Dầu dưỡng The Ordinary cho da dầu mụn tốt nhất: 100% Plant-Derived Squalane

Chắc hẳn các bạn đang rất thắc mắc là tại sao da dầu mụn lại dùng dầu dưỡng đúng không? Nhưng hãy bình tĩnh, đọc tiếp bài viết của Skincare Holic nhé!

Squalane là một hydrocacbon bão hòa và ổn định được tìm thấy tự nhiên trong da. Squalane thông thường 100% chiết xuất từ ​​thực vật sẽ nhanh chóng thấm vào da và có cấu trúc tương tự như bã nhờn có trong da của chúng ta, vì vậy nó sẽ không để lại cho bạn cảm giác nhờn hoặc bóng dầu trên khuôn mặt của bạn.

The Ordinary 100% Plant-Derived Squalane
The Ordinary 100% Plant-Derived Squalane

Đây là một loại dầu ổn định và không bị oxy hóa nên có thời hạn sử dụng lâu hơn các sản phẩm cùng loại. Squalane khóa ẩm và bảo vệ hàng rào độ ẩm tự nhiên của da, giảm thiểu sự mất nước qua biểu bì. Ngoài ra, nó cũng có thể được sử dụng trên tóc của bạn để tăng thêm độ ẩm và bóng.

Điều quan trọng không kém: squalane không gây mụn, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và có thể điều chỉnh sản xuất dầu, phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da dầu và da bị mụn.

Cách sử dụng The Ordinary 100% Plant-Derived Squalane: Dùng như bước cuối cùng của quy trình chăm sóc da của bạn vào buổi tối và ngay trước kem chống nắng vào buổi sáng. Sản phẩm này cũng có thể được sử dụng thay thế kem dưỡng ẩm cho da dầu.

muangay

BHA The Ordinary cho da dầu mụn tốt nhất: Salicylic Acid 2% Solution

Salicylic acid là một beta hydroxy acid (BHA) có tác dụng tẩy tế bào chết trên da. Tinh chất điều trị BHA của The Ordinary có 2% giúp tẩy tế bào chết ở sâu bên trong lỗ chân lông nhằm chống lại sự xuất hiện của mụn và cho làn da sáng rõ hơn khi tiếp tục sử dụng lâu dài.

The Ordinary Salicylic Acid 2% Solution

Ngoài loại bỏ tế bào chết, BHA còn có chức năng kháng viêm, giảm sưng nên có thể cải thiện tình trạng mụn một cách hiệu quả. The Ordinary Salicylic Acid 2% Solution chứa công thức dịu nhẹ với độ pH 3.2 – 3.5 nên khá an toàn cho nha.

Tuy nhiên dù có an toàn đến đâu, một số người vẫn có thể kích ứng/dị ứng với sản phẩm này. Do đó bạn nên thử sản phẩm này lên vùng da khác trước khi sử dụng cho toàn mặt để đảm bảo an toàn nhé!

Bột dưỡng da The Ordinary cho da dầu mụn tốt nhất: 100% Niacinamide Powder

Niacinamide còn được gọi là Vitamin B3, là một thành phần đa dụng được nghiên cứu kỹ lưỡng, nổi tiếng với nhiều lợi ích trên da. Nó góp phần cân bằng hoạt động của bã nhờn và hỗ trợ sản xuất các thành phần đóng vai trò trung tâm trong cấu trúc, chức năng da.

100% Niacinamide Powder từ The Ordinary mang đến khả năng tiếp xúc trực tiếp nhất với Niacinamide với những ai sở hữu làn da có lỗ chân lông to và kết cấu da không đều. Bột niacinamide này mang lại sự “tự quyết” cho phép người dùng vì bạn có thể mix nó theo sở thích của mình.

The Ordinary 100% Niacinamide Powder
The Ordinary 100% Niacinamide Powder

So với giải pháp serum The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%, sản phẩm này cung cấp cho người dùng sự linh hoạt trong việc kết hợp lợi ích của Niacinamide với lợi ích của các sản phẩm có thành phần khác (chẳng hạn như huyết thanh Peptide) để giải quyết nhiều vấn đề về da cùng một lúc.

Tuy nhiên, The Ordinary không khuyến nghị kết hợp bột niacinamide này với các dẫn xuất của vitamin C (L-Ascorbic Acid, Ethylated L-Ascorbic Acid…) hay các loại acid như AHA, BHA vì có thể gây kích ứng cho da.

muangay

Đọc thêm bài viết về The Ordinary:
➤ 5 sản phẩm tốt nhất của The Ordinary cho da dầu mụn (Phần 1)
➤ The Ordinary là thương hiệu skincare được tìm kiếm nhiều nhất thế giới!
➤ [REVIEW] Peel da The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

5/5 - (1 vote)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *