Estée Lauder tăng quyền lực trong công ty sở hữu The Ordinary

Estée Lauder thông báo đã hoàn thành giai đoạn đầu tiên trong việc mua lại Deciem – công ty mỹ phẩm có trụ sở tại Canada, đang sở hữu The Ordinary.

Mới đây, Estée Lauder Companies (ELC) cho biết đã mua phần lớn cổ phần của Deciem để tăng tỉ lệ sở hữu từ 29% trước đó lên khoảng 76%. Phần còn lại trong thỏa thuận bán toàn bộ cổ phần của Deciem cho Estée Lauder sẽ hoàn thành sau thời hạn ba năm.

Việc mua lại phải tuân theo một số điều kiện nhất định, bao gồm các phê duyệt theo quy định và dự kiến ​​sẽ kết thúc vào ngày 30/6/2021. Giá mua và các quyền lợi còn lại trong Giai đoạn thứ hai sẽ được xác định dựa trên kết quả hoạt động trong tương lai của Deciem.

Kể từ khoản đầu tư trong Giai đoạn đầu của Estée Lauder vào tháng 6/2017, Deciem đã phát triển nhanh chóng. Số tiền mà ELC đã trả để nâng lên mức 76% cổ phần trong Deciem là 1 tỷ USD. Điều này đồng nghĩa với việc Deciem Beauty Group hiện đang được định giá vào khoảng 2,2 tỷ USD cho giai đoạn đầu.

Trong năm 2020, công ty Deciem đạt mức lợi nhuận ròng tính đến ngày 31/1/2021 vào khoảng 460 triệu USD. Doanh thu phần lớn đến từ thương hiệu nổi tiếng nhất là The Ordinary với các sản phẩm như Niaciamide 10% + Zinc 1%, AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution…

Đọc thêm bài viết: [REVIEW] Peel da The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

Được biết đến với cái tên The Abnormal Beauty Company (Công ty làm đẹp bất thường) – Deciem đã phá vỡ truyền thống của ngành chăm sóc da (skincare) với cách tiếp cận tập trung vào người tiêu dùng nhiều hơn. Thông qua các sản phẩm có công thức tốt và công nghệ tiên tiến nhưng dễ tiếp cận với mức giá bình dân, thậm chí rẻ đến… giật mình.

Công ty được thành lập vào năm 2013 bởi Brandon Truaxe, người đã mất vào năm 2019. Trước khi qua đời, anh đã đặt ra mục tiêu thay đổi ngành công nghiệp làm đẹp thông qua tính chân thật và minh bạch. Brandon Truaxe cho rằng ngành công nghiệp mỹ phẩm hiện nay đang “lừa đảo” người tiêu dùng vì giá thành quá cao.

Anh đã phát triển công ty cùng với người sáng lập Pasquale Cusano và người đồng sáng lập Nicola Kilner – hiện đang làm Giám đốc điều hành (CEO) của Deciem. Brandon đã bỏ ra rất nhiều thời gian trong phòng nghiên cứu để có được công thức độc quyền và luôn sẵn sàng chia sẻ với cả thế giới.

Hiện tại Deciem đang sở hữu sáu thương hiệu, trong đó có The Ordinary – thương hiệu chăm sóc da phổ biến trên toàn thế giới với tiếng vang lớn, tiếp đến là Niod, Hylamide, The Chemistry Brand và hai công ty khác.

5/5 - (1 vote)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *